LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI 0936 479 366 ĐỂ NHẬN NGAY 30 NGÀY MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM

Hỗ trợ trực tuyến

Những thủ tục BHXH nào được giao dịch qua điện tử

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính về kê khai bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Xã hội Hà Nội cho phép thực hiện 08 thủ tục giao dịch bảo hiểm qua mạng bao gồm:

    1. Báo tăng lao động
    2. Báo giảm lao động
    3. Đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu(cấp mã đơn vị), đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, TP khác đến
    4. Thay đổi điều kiện đóng, căn cứ đóng, mức đóng
    5. Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất
    6. Cấp lại thẻ bảo hiểm ý tế do bị mất, rách, hỏng và không thay đổi thông tin trên thẻ
    7. Gia hạn thẻ bảo hiểm ý tế hàng năm
    8. Cấp thẻ BHYT cho học sinh, sinh viên

 

  • Đối với 08 nghiệp vụ giao dịch điện tử trên đã chiếm 80% công việc bộ phận nhân sự của các đơn vị sử dụng lao động. Các nghiệp vụ khác sẽ được giao dịch điện tử

trong thời gian sớm nhất.

  • Với các giao dịch chưa giao dịch điện tử(thanh toán chế độ thai sản, tử tuất,...), người sử dụng lao động thực hiện giao dịch:

- Hà Nội:

+ Chuẩn bị hồ sơ giấy (như nộp một cửa trước đây)

+ Vào cổng giao dịch:  http://buudienhanoi.com.vn/bhxh/ để yêu cầu bưu điện đến nhận và chuyển hồ sơ (mọi chi phí sẽ do cơ quan bảo hiểm Hà Nội chi trả)

Bước 1

Bước 2

- Các tính khác:

Liên hệ với cán bộ thu để được hướng dẫn (vì mỗi địa phương sẽ có cơ chế riêng với các giao dịch giấy)


Tổng đài hỗ trợ: 1900 6898