LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI 0936 479 366 ĐỂ NHẬN NGAY 30 NGÀY MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM

Hỗ trợ trực tuyến

Cách khắc phục một số lỗi khi sử dụng chữ ký số (phần 1)

Tổng hợp một số lỗi thường gặp khi sử dụng chữ ký số và cách khắc phục

Tổng đài hỗ trợ 1900 6898

1. Sai số pin hoặc không tìm thấy thiết bị chứng thư số

Khi nộp tờ khai thuế qua mạng lúc chọn tờ khai rồi Ký điện tử xuất hiện thông báo lỗi:
“Sai số pin hoặc không tìm thấy thiết bị chứng thư số”

1

Nguyên nhân và cách khắc phục:

 Do chưa cắm USB Token hoặc máy tính không nhận USB Token:
Bạn hãy cắm USB Token hoặc cắm thử sang cổng USB khác.
– Do chưa cài Driver của USB Token:
Bạn mở My Computer => Tìm ổ đĩa chữ ký số(có logo và tên nhà cung cấp chữ ký số NewTel CA) => Tìm file setup.exe mở ra rồi click Install.
– Do cắm nhầm USB Token của công ty khác hoặc cắm 2 USB Token: Bạn chỉ cần rút bớt USB ra, cắm chính xác USB chữ ký số mà bạn đang muốn nộp tờ khai.
– Do lỗi driver Token: Trường hợp này bạn phải gỡ Driver cũ sau đó cài lại. Một số máy (xảy ra ít) bị lỗi driver, muốn gỡ cũng không gỡ đc bạn hãy dùng phần mềm Unlocker để xóa thư mục cài đặt, sau đó copy thư mục cài đặt trên máy tính khác bỏ vào máy của bạn, sau đó gỡ Driver cũ rồi cài lại.
– Do bạn gõ sai mã pin: Hãy kiểm tra xem bạn có gõ nhầm mã pin ko, có đang bật Caps Lock và gõ tiếng Việt không, nếu có thì tắt đi. USB Token NewCA chỉ cho phép gõ sai mã pin 10 lần. Nếu sai quá số lần quy định bạn phải liên hệ nhà cung cấp chữ ký số để được mở khóa.

2. Sau khi Gửi tờ khai, xuất hiện thông báo lỗi: Cảnh báo: Hồ sơ chưa đăng ký nộp qua mạng

Nguyên nhân lỗi này là do bạn chưa đăng ký tờ khai sẽ gửi qua mạng với cơ quan Thuế, để đăng ký tờ khai bạn thực hiện theo các bước sau đây:
• Bước 1: Đăng nhập vào trang Nhantokhai.gdt.gov.vn
• Bước 2: Sau khi đăng nhập, bạn bấm Tài khoản sau đó bấm Đăng ký thêm tờ khai.

hscdk1
• Bước 3: Xuất hiện danh sách các tờ khai để đăng ký, bạn tick Chọn vào các tờ khai cần đăng ký, sau đó chọn tiếp Loại và Kỳ kê khai theo Kỳ/Tháng/Quý/Năm tùy theo loại tờ khai, rồi bấm Tiếp tục

hscdk2
• Bước 4: Xuất hiện Danh sách tờ khai vừa chọn đăng ký, bạn kiểm tra lại các thông tin, nếu đúng bạn bấm Chấp nhận để hoàn tất quá trình đăng ký tờ khai.

3. Lấy lại mật khẩu trên trang nhận tờ khai

Khi đăng nhập vào website http://nhantokhai.gdt.gov.vn nếu gặp lỗi “Sai tên tài khoản hoặc mật khẩu”, bạn hãy kiểm tra lại mã số thuế, nếu mã số thuế đã chính xác mà vẫn không đăng nhập được, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây để lấy lại mật khẩu:
 Lưu ý: Trước khi Lấy lại mật khẩu bạn hãy cắm usb Chữ ký số vào máy.
• Trên giao diện website http://nhantokhai.gdt.gov.vn, bạn bấm Đăng nhập.
1
• Cửa sổ Đăng nhập hiện ra, bấm chọn Lấy lại mật khẩu.
2
• Điền đầy đủ thông tin trong phần Thay đổi mật khẩu, sau đó bấm Cập Nhật.
3
• Hệ thống yêu cầu xác nhận mã PIN, bạn nhập mã PIN USB Token Manager, sau đó bấm Chấp nhận.
4
• Sau khi Lấy lại mật khẩu thành công, sẽ có thông báo: Bạn đã thay đổi mật khẩu thành công. Hãy đăng nhập lại!
5

4. Thời gian ký điện tử quá lâu

Nguyên nhân không “Kí điện tử” do môi trường Java trên máy không hoạt động
Bước 1: Kiểm tra xem máy tính đã cài java chưa?
– Nếu chưa cài java thực hiện download Java tại đường link :http://www.java.com
Sau khi cài java xong thực hiện các bước 2 bên dưới.
– Nếu máy tính đã cài java kiểm tra java đang cài phiên bản bao nhiêu? Nếu phiên bản java thấp hơn java 7u75, đề nghị NNT thực hiện gỡ bỏ java cũ và thực hiện cài java mới.

Bước 2: Cấu hình cài đặt Java
– Vào Control Panel Hiển thị như hình

kdt1

– Chọn Sercurity và cài đặt như hình:

kdt2

Chọn nút Apply

– Chọn Generel và chọn nút View như hình:

kdt3.1

Hiển thị màn hình:

kdt4

– Chọn tất cả các dòng trong bảng và chọn button xóa ‘X’

kdt5
Thực hiện tương tự bước 4 cho các item trong combobox ‘Show’.

kdt6

Bước 3: Lưu ý khi ký điện tử

– Trên GNT khi chọn nút ‘Ký và Nộp’ hiển thị màn hình

kdt7

Thực hiện chọn checkbox và chọn button Run:

– Hệ thống hiển thị cảnh báo thì chọn ‘Allow’ như hình:

kdt8
– Hệ thống sẽ hiển thị màn hình yêu cầu nhập mã PIN Chữ ký số.